KHóa học Cơ bản về CNTT được xây dựng dựa trên nội dung yêu cầu Chuẩn hóa kỹ năng CNTT. Theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về Chuẩn yêu cầu kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin hiện nay gồm 2 mức độ:

  • – Kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản (6 môđun)
  • – Kỹ năng sử dụng CNTT nâng cao (9 môđun)

Theo quy định hiện hành đối với người tham gia tuyển dụng mới, thi chuyển ngạch, bậc…; xếp hạng chức danh nghề nghiệp đối với cán bộ công chức, viên chức thì cần phải đáp ứng điều kiện là “phải có chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản hoặc nâng cao” tùy theo nơi tuyển dụng hoặc vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp.

– Người đã có một trong các loại chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C đã cấp trước đây thì có giá trị tương đương chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (theo Khoản 2, Điều 23 của Thông tư 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21/6/2016).

– Từ ngày 10/8/2016, sẽ không tổ chức đào tạo cấp chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C nữa (trừ những khóa đào tạo triển khai trước 10/8/2016), chỉ tổ chức đào tạo để sát hạch cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản hoặc nâng cao (Theo công văn số 6078/BGDĐT-GDTX ngày 13/12/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

– Đối với những người chưa đáp ứng yêu cầu quy định về chuẩn CNTT (đặc biệt là người tham gia tuyển dụng mới, CBCCVC) thì phải có chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản hoặc nâng cao (Theo quy định mới).

Khóa học được xây dựng giúp người học có khả năng tự học và củng cố đầy đủ kiến thức hữu ích cơ bản về CNTT

Nội dung khóa học gồm các nội dung

  • Kiến thức cơ bản về máy tính và mạng máy tính
  • Phần cứng: PHân biệt các thiết bị phần cứng
  • Phần mềm: Phân loại phần mềm
  • Các ứng dụng của công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT)
  • Các vấn đề an toàn thông tin cơ bản khi làm việc với máy tính
  • Một số vấn đề cơ bản liên quan đến pháp luật trong sử dụng CNTT

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN CÁ NHÂN

 

Kiểm tra Excel – Tham khảo 

Instructor

User Avatar TokTips

0.0
0 total
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *